ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ระทึก.!ไฟป่าไหม้ข้างหมู่บ้านฝั่งตรงข้ามTOTหลัง สนง.ตรวจสภาพรถนุชวิริยะประกันภัย

เวลา 20.00 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 2562 ถนนสายกำแพงเพชร ศูนย์ราชการ  ฝั่งตรงข้าม TOT หลังสำนักงานตรวจสภาพรถนุชวิริยะประกันภัย ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพของไฟ ที่กำลังไหม้เป็นวงกว้าง เหตุเกิดที่บริเวณหมู่ 11 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ควันไฟที่พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าส่วนด้านล่างเป็นเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ต้นไม้ใบหญ้า กินวงกว้างและใกล้กับพื้นที่ป่ากำลังถูกไฟไหม้นั้น มีหมู่บ้านขนาดใหญ่กว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นบ้านพักของข้าราชการ รองผู้บังคับการ และตำรวจอีกหลายนาย ต่างก็รู้สึกตระหนกตกใจกับท้องฟ้าสีแดงกระทบกับควันไฟ พร้อมกับเสียงระเบิดแตกของต้นไม้ใบหญ้า ที่ถูกเปลวไฟเผาไหม้

นี่เป็นเหตุการณ์ระทึกของเจ้าของบ้าน ที่อยู่ใกล้บริเวณว่า ไฟจะลุกไม่มาถึงชายคาบ้านหรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานทีโอที เลยเรือนจำไปเล็กน้อย ฝั่งตรงข้ามจะมีบริษัทวิริยะของคุณนุชประกันภัย ซึ่งเปลวไฟไหม้นั้นอยู่ด้านหลังของ สำนักงานตรวจสภาพรถของรถวิริยะพอดิบพอดี และหลายท่านที่พอจะยกโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วนึกขึ้นได้ว่าจะโทรไปหาใคร ก็โทรไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่อง line ของเครือข่ายอุบัติเหตุ/สาธารณภัย ขณะที่คุณอานนท์ ทั่งทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันภัยจังหวัดกำแพงเพชร หนึ่งในเครือข่ายสมาชิกของอุบัติเหตุสาธารณภัย หลังทราบเหตุก็ได้ลงพื้นที่และได้รายงานให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองหนองปลิง กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเพลิงอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะที่คุณแมว คุณลัดดาวัลย์ ม่วงศรีผู้จัดการบริษัทกลางประกันภัยสาขากำแพงเพชร ซึ่งก็มีบ้านอยู่ใกล้กับป่าที่ถูกไฟไหม้ ก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่   สำหรับรถดับเพลิงที่มาร่วมสมทบในครั้งนี้ ก็มีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำรถน้ำและรถฉีดน้ำมาสนับสนุนสมทบอีกล่าสุดสามารถควบคุมไฟที่ไม่ให้สงบลงได้แล้ว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ควรจะติดตามต่อว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ มาจากการจุดไฟเผาหรือว่าเกิดจากความประมาทของผู้ใด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความระทึก สร้างตกอกตกใจให้กับบ้านพักอาศัยในย่านนี้ ว่าเกิดจากความประมาทหรือความตั้งใจจากการจุดไฟเผาไหม้ ในครั้งนี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า