ข่าวเด่นเทศบาล

ประกาศเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ความปลอดภัย

ประกาศเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เรื่อง  การกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัย และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning)

และกำหนดวิธีเล่นน้ำสงกรานต์ อย่างปลอดภัยตามวิถีไทยประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 3 เมษายน   พ.ศ.2562 (นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช)เมืองกำแพงเพชร ประกาศเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เรื่อง  การกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัย และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning)

ตามที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2562 ขึ้น พร้อมได้ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์       และได้เรียกประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อมเตรียมความพร้อม ในการดูแล อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น.               ณ  ห้องประชุมซุ้มกอ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร ที่ผ่านมา นั้น

ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินงานบริการจัดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 บรรลุเป้าหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ตอบสนองแนวทางการปฏิบัติ        ของจังหวัดกำแพงเพชรและนโยบายของรัฐบาล จึงขอประกาศให้พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning) และกำหนดวิธีเล่นน้ำสงกรานต์    อย่างปลอดภัยตามวิถีไทยตามแนวทางศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์    ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน  2562  โดยขอให้ประชาชนทั่วไปถือปฏิบัติ ดังนี้.-

  1. กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning) ตามแนวทางของการบูรณาการการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยการความสะดวกด้านการจราจรของกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในการให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่  ถนนสายริมแม่น้ำปิง (บริเวณสวนสิริจิต) ถนนราชดำเนิน 1  ถนนเทศา 1 และบริเวณ    เกาะกลางแม่น้ำปิง ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562
  2. กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning) และกำหนดวิธีเล่นน้ำสงกรานต์ตามวิถีไทยของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทย ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ประเพณีไทยอันดีงามของไทย โดยร่วมกันแต่งกายให้สวยงามตามวัฒนธรรมประเพณีของชุมชนท้องถิ่นตนเอง ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2562 ซึ่งเทศบาลได้ดำเนินการจัดกิจกรรมดังนี้.-

วันที่ 12 เมษายน 2562  เวลา  13.00 –  19.00  น. พิธีก่อเจดีย์ทรายและพิธีสวด  พระพุทธมนต์เย็นฉลองเจดีย์ทราย  ณ  วัดบาง  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่  13  เมษายน  2562  เวลา 08.30 – 12.00 น. พิธีวันผู้สูงอายุแห่งชาติ  ประจำปี 2562 ณ  วัดคูยาง  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดกำแพงเพชร  เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ  บริเวณเกาะกลางแม่น้ำปิง  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่  14  เมษายน  2562  เวลา  10.00 – 12.00 น. พิธีถวายภัตตาหารเพล/สรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ ณ  วัดบาง ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร  เวลา  13.00 – 15.00 น.           พิธีเปิดงานประเพณีงานสงกรานต์ ประจำปี 2562 ตั้งแต่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร(ดับเพลิงฯ ต้นโพธิ์)  เส้นเคลื่อนขบวนแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุ ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน1, ถนนบำรุงราษฏร์ (สี่แยกร้านอัมพวัน – แยกตลาดไนท์บราซ่า) ถนนเทศา1  จนเคลื่อนผ่านขึ้นสะพานกำแพงเพชร ไปสิ้นสุดที่         วัดพระบรมธาตุ นครชุม  ซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมกับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดขึ้น       ตั้งแต่เวลา 15.00 – 18.00 น.

วันที่  15  เมษายน  2562  เวลา 08.00 –  12.00 น.  พิธีบวงสรวงศาลพระอิศวร           ณ  ศาลพระอิศวร,  พิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองกำแพงเพชร  ณ  ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร, พิธีถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์  ณ  วัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร  ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร              จังหวัดกำแพงเพชร  เวลา 15.00 – 18.00 น.  การก่อเจดีย์ทรายน้ำไหล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์เย็นฉลองเจดีย์ทรายน้ำไหล   ณ  บริเวณเกาะกลางแม่น้ำปิง  ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองกำแพงเพชร  จังหวัดกำแพงเพชร

  1. ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ ในพฤติกรรมที่ขัดต่อวัฒนธรรมประเพณีของไทย  ส่อไปในทางกระทำอนาจารหรือกระทำให้เกิดความขัดแย้งในพื้นที่ตามวัน เวลาที่กำหนด ในข้อ 1.และข้อ 2.
  2. ห้ามเล่นสาดน้ำอย่างรุนแรง เช่น  ใช้ปืนฉีดน้ำชนิดอัดแรงลม  ท่อพีวีซี  น้ำสกปรก  แป้ง  สี  ของเหลวที่เน่าเหม็น  การขว้างปาถุงน้ำแข็ง และสิ่งอื่น ๆ  ซึ่งส่งผลทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน
  3. ห้ามจำหน่าย ซื้อขาย  แจกจ่าย  และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ที่กำหนดเล่นน้ำสงกรานต์ รวมถึงพื้นที่ที่หน่วยงานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Zoning)
  4. ผู้ที่เล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้ปฏิบัติตามเนื้อหาในประกาศนี้ และปฏิบัติตามระเบียบ/กฎหมาย หรือข้อห้ามที่ทางราชการได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า