ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

พรานกระต่าย กระทบแล้ง น้ำไม่พออุปโภคบริโภค

พื้นที่อำเภอพรานกระต่าย กำลังได้รับผลกระทบ น้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอจากปัญหาภัยแล้ง เจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการ วางมาตรการแนวทางช่วยเหลือเร่งด่วน

วันที่ 25 เมษายน 2562 นายอำเภอพรานกระต่าย ได้รายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ถึงสถานการณ์ภัยแล้งพื้นที่เสี่ยงขาดน้ำและการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งแหล่งน้ำแห้งขอดทำให้น้ำอุปโภคบริโภคนั้นเริ่มให้เพียงพอ ในเขตพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร ที่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลท่าไม้อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร น้ำในสระที่ใช้ทำน้ำประปาหมู่บ้านแห้งขอด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 80 ครัวเรือน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ ได้จัดรถน้ำสนับสนุนส่งน้ำให้กับประชาชนแต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการอำเภอพรานกระต่าย ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร ป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดกำแพงเพชรสำนักงาน ทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 7 กำแพงเพชร สำนักงานชลประทานจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยป้องกันรักษาป่าที่กำแพงเพชร 6 (น้ำดิบมะพร้าว) และกำนันตำบลท่าไม้ ร่วมกันประชุมเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ ในระยะสั้น ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร จะดำเนินการนำเครื่องสูบส่งน้ำระยะไกลมาติดตั้งเพื่อสูบน้ำจากสระน้ำบริเวณหมู่ที่ 1 ต.ท่าไม้ ไปใส่สระน้ำที่แห้งขอด เริ่มเดินเครื่องสูบน้ำแล้ว จะใช้เวลาสูบน้ำประมาณ 2 วันจึงจะแล้วเสร็จ และทางผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าหากระดับน้ำเพิ่มขึ้นประมาณ 50 เปอร์เซนต์จะเริ่มเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อส่งน้ำขึ้นหอส่งและจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ประมาณ 2 เดือน ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ จะดำเนินการเจาะบ่อบาดาล และซ่อมแซมฝายบริเวณหมู่ที่ 6 ต.ท่าไม้ ที่ชำรุดเพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำและกักเก็บน้ำต่อไป // ขอบคุณ เครือข่าว อุบัติเหตุ/สาธารณภัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า