ไม่มีหมวดหมู่

ตัวจริงทุกสนามข่าว นักข่าว ประชุมสมาคม สรุปผลการดำเนินงานในรอบเดือน

นักข่าว หรือสื่อมวลชน นักสื่อสารมวลชน นักประชาสัมพันธ์ สังกัดสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ร่วมประชุมกิจการสมาคมประจำเดือนมิถุนายนตามระเบียบวาระ สรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ผ่านมาและเน้นย้ำตรวจสอบ ป้องกันมิให้นำทางสื่อมวลชนหรือชื่อนามของสมาคมไปใช้ในทางเสาะแสวงสรรหาผลประโยชน์

สื่อมวลชน นักข่าวนัก สื่อสารมวลชน นักประชาสัมพันธ์ จากส่วนกลางแล้วจากท้องถิ่นกำแพงเพชร มีทั้งนักจัดรายการสถานีวิทยุ นักประชาสัมพันธ์ นักหนังสือพิมพ์ นักเขียนคอลัมน์ นักข่าวภาคสนาม หนังสือพิมพ์ สถานีโทรทัศน์ส่วนกลาง สังกัดสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 หลังจากก่อตั้งสถาปนาเป็นสมาคมนอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากที่ปรึกษาอีกหลายท่านที่ทรงคุณวุฒิ ร่วมกันขับเคลื่อนสมาคมให้เป็นศูนย์รวมของสื่อมวลชน และดำเนินการกิจการของสมาคม ให้เป็นที่พึ่งพาของพี่น้องประชาชนพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียง และถ่วงดุลสังคมที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ยังสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐตามบทบาทหน้าที่ เช่น การเสนอข่าว การเสนอความคิดเห็น ให้ความบันเทิงใ ห้การศึกษาการประชาสัมพันธ์ และโฆษณาต่างๆ เป็นต้น

ในขณะเดียวกันก็มีการวิเคราะห์เจาะลึกว่า วงการอาชีพของนักข่าว หรือสื่อมวลชน จะถูกแทรกด้วยความทันสมัย ของการสื่อสาร ที่ไร้พรมแดน ทำให้สื่อมวลชนนั้นเป็นอาชีพที่เสี่ยง และจะต้องจบลงภายในไม่เกิน 2 ปี นั่น…เป็นการวิเคราะห์ในสถานการณ์ของวิชาชีพสื่อมวลชนด้านหนึ่ง

 

อีกด้านหนึ่ง..ในมุมมองของความเป็นสื่อมวลชน ต้องยอมรับความเป็นจริงว่า สังคมในสภาพปัจจุบันเป็นสังคมยุคสื่อสาร ที่มีความรวดเร็วของข้อมูลต่างๆ ควบคู่ไปกลับความเจริญก้าวหน้า หรือความอยู่รอดของสังคม จำเป็นที่ต้องขึ้นอยู่กับการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เป็นข้อมูลข่าวสารที่เต็มไปด้วยข้อเท็จจริง ถูกต้องตามเวลาและเหมาะสม ในสภาพต่างๆของสังคม แม้ว่าที่ผ่านมาองค์กรของสื่อมวลชน จะประสบกับภาวะด้านการสนับสนุนงบประมาณ ทำให้สื่อที่ไม่ทันสมัยต้องปิดตัวกันไป แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งการแข่งขันของสื่อดิจิตอล และเว็บบอร์ดที่มีความเข้มข้น และความอยู่รอดของสถานีหรือสำนักข่าวในปัจจุบันฉะนั้นในมุมมองของสื่อมวลชน ในสภาพสังคมปัจจุบัน ที่ยังคงจำเป็นจะต้องมีสื่อมวลชน  ไว้เขียน รายงานข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะเป็นเหตุสาธารณภัยต่างๆ หรือล่าสุดการเลือกตั้ง รวมไปถึงการเลือกตั้งประธานสภาผู้แทนราษฏร หรือโหวตนายกรัฐมนตรี ก็ล้วนแล้วแต่จำเป็นที่จะต้องมีสื่อมวลชน เป็นตัวหลักในการรายงานข่าวให้ผู้คนกว่า 70 ล้านคนในประเทศ ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ในยุคของสังคมยุคสื่อสาร สื่อมวลชนยังคงเป็นผู้ที่ต้องทำหน้าที่ต่อไป เพียงแต่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคกับสถานการณ์ ในสภาวะของปัจจุบัน การหาข่าว รวบรวม คัดเลือก นำออกเผยแพร่สู่ประชาชน ข่าวความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง ข่าวกีฬา ข่าวอุบัติเหตุ ข่าวอาชญากรรม การเสนอข่าวของสื่อมวลชน เป็นการรายงานเหตุการณ์ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น การปรับตัวขึ้นอยู่กับความรวดเร็ว ถูกต้อง และมีรายละเอียดเพียงพอ สื่อมวลชนที่มีบทบาทมากในการเสนอข่าว ได้แก่ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ จะยังคงอยู่กันต่อไปที่ประชุมนายสมพงษ์ พงศ์สุทธิ์ยากร นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร พร้อมด้วยอุปนายกสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมฯได้ประชุมประจำเดือนไปตามระเบียบวาระตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ได้สรุป ดำเนินการเผยแพร่กิจกรรมในรอบเดือนของสมาคมที่ห้องประชุมโชว์รูมโตโยต้ากำแพงเพชร(ฮั้วเฮงหลี) สำนักงานใหญ่ ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีวาราการประชุม มีการเรื่องการจัดทำเสื้อของสมาคม กำหนดสีประจำสมาคม เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของสมาคม ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ จาก นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร เป็นผู้สนับสนุนทุนทั้งหมดในการจัดทำเสื้อ  เพื่อมอบให้กับคณะกรรมการ สมาชิก และที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์จากนั้น ได้พูดถึงการดำเนินกิจกรรมของสมาคม ร่วมกิจกรรม Thank you party งานเลี้ยงขอบคุณลูกค้า จัดขึ้นโดย บริษัท โตโยต้ากำแพงเพชร(ฮั้วเฮงหลี) สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ต่อสาธารณประโยชน์ แก่สังคมโดยรวม ทั้งนี้ ในที่ประชุม ได้มีการกำชับถึงบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชลในสังกัด คำนึงถึงจรรยาบรรณในวิชาชีพ พร้อมกับขอให้ร่วมกันตรวจสอบ บุคคลที่ไม่หวังดีอาจจะนำชื่อสมาคมฯ ไปแอบอ้างไปในแนวทางไม่ดี เพื่อหวังเสาะแสวงหาประโยชน์อันมิชอบ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ส่งผลเสียหายให้กับสมาคม จึงต้องร่วมกันตรวจสอบมิให้มีบุคคลนำชื่อสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นไปแอบอ้างให้เกิดความเสื่อมไม่สอดคล้องกับอุดมการของสมาคมฯ //สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า