ข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”เปิดอบรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้


“นายชัยวัฒน์”เปิดอบรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2562 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมี นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นางโชติกา ฐิตะชนภัค นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร รองประธานสภาเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯและผู้เข้ารับการอบรมเข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง ณ อาคารพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยกองสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ เนื่องจากอุปสรรคอย่างหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิต คือความคิดทัศนคติในเชิงลบ ที่มักจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการทำงานและการดำเนินชีวิต ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าความคิดทั้งลบกับความคิดทั้งบวก ที่อยู่ในตัวเราตลอดเวลา ซึ่งมีผลต่อคุณภาพชีวิตที่ลดลง โดยปกติแล้วความคิดเชิงลบ จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า เพราะธรรมชาติของคนเรานั้น พร้อมจะมองเห็นความบกพร่องมากกว่ามองเห็นข้อดี ในขณะที่ความคิดเชิงบวก ต้องอาศัยมุมมองและการคิดที่ลึกซึ้งกว่า การมองโลกเชิงบวก การมองสิ่งต่างๆอย่างเข้าใจ ยอมรับได้ ในด้านลบ มองปัญหาทำให้เราปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายขึ้นดังนั้นเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยกองสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้
โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อให้ผู้พิการผู้ดูแลคนพิการอาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการปรับเปลี่ยนวิธีคิด ต่อตนเองผู้อื่น และสิ่งต่างๆ สู่ความคิดและแนวปฏิบัติเชิงบวก
2. เพื่อลดสภาวะความเครียดและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้พิการ
3. เพื่อให้ผู้พิการผู้ดูแลคนพิการอาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการนำมาใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและมีความสุขในการทำงาน

ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากโรงพยาบาลกำแพงเพชรงานด้านจิตเวชและยาเสพติดให้ความรู้ในหัวข้อ 1 เทคนิคการคิดบวกพิชิตปัญหาปัญหาคือโอกาสเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาเปลี่ยนทัศนคติคิดลบให้กลายเป็นบวก 2 การพัฒนาศักยภาพการทำงานด้วยการคิดบวก 3 วิธีบำบัดความเครียดจากการทำงานด้วยการคิดบวก
โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบไปด้วย คนพิการ ผู้ดูแล คนพิการ อาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการผู้สูงอายุ อสม. จำนวน 90 คน โดยมีระยะเวลาในการอบรมจำนวน 1 วัน โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีความมุ่งหวังว่าผู้เข้าอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประกอบการคิดและการตัดสินใจในการดำเนินชีวิตส่งผลให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า