ข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”ลดการสูญเสีย อบรมสาธิตช่วยคนจมน้ำ

คนตกน้ำหรือจมน้ำเกิดขึ้นได้ทุกวัน โดยเฉพาะกับเด็ก ที่มักจะไปเล่นน้ำในคูคลองแถวที่พักอาศัยบ่อย ๆ หรือแม้แต่กับบุคคลทั่วไป ที่ไปเที่ยวน้ำตก ทะเล ทั้งคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น หรือแม้แต่คนที่ว่ายน้ำคล่อง ก็อาจเกิดภาวะฉุกเฉิน ตะคริวเล่นงานจนไม่สามารถว่ายน้ำต่อได้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้างและตัวเราเอง การเรียนรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อช่วยชีวิตคนจมน้ำจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ควรศึกษาไว้อย่างยิ่ง

ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยจากการจมน้ำ และเพื่อเป็นการ ให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกที่มาใช้บริการสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมี นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม ร่วมด้วยคณะผู้บริหารสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนการงานฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมหน้าทุกกองงาน จึงกำหนดให้มีการดำเนินโครงการจัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยวิทยากรนางสาวอารีรัตน์ บุษย์ศรีเจริญ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลกำแพงเพชร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีความรู้เทคนิควิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เป็นอย่างดี ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติฯ เข้ารับการอบรมจำนวน 5 คน และนักเรียนว่ายน้ำโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 30 คนรวมทั้งสิ้น 35 คน

ผลที่จะได้รับ หากมีเหตุการณ์ขณะมีคนจมน้ำเกิดขึ้น ก็จะสามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที ปลอดภัย ซึ่งในการดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ และทักษะที่ถูกต้องตามหลักวิชาการในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ สำหรับช่วยเหลือสมาชิกที่มาใช้บริการสวนน้ำอย่างถูกวิธี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า