ไม่มีหมวดหมู่

อบจ.หนุน ส่งเสริมทักษะอาชีพ ทักษะชีวิต วิทยาลัยสารพัดช่าง กพ.

เช้าวันนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ที่วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร  รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธาน พิธีเปิดการ อบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพ ทักษะชีวิตประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายฉัตราลักษณ์ ยาละ ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษากำแพงเพชรกล่าวต้อนรับ และมี นายศุภชัย  ศรีงาม ผู้อำนวยการกองการศึกษาฯ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการอบรม ทั้งนี้ เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชน ในเขตพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชรได้รับการเรียนรู้ทักษะอาชีพตามที่ตนเองมีความสนใจและถนัด อีกทั้งถือว่าเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ที่จะต้องส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนเพื่อจัดการศึกษาในทุกระดับ ทั้งการศึกษานอกระบบ การศึกษาในระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะอาชีพครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดกำแพงเพชรจัดขึ้นเพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ในทักษะอาชีพที่กำหนดไว้ จำนวนหลักสูตรอาชีพ ประกอบด้วย 1) งานซ่อมเครื่องยนต์แก๊สโซลีนเล็ก 2) งานซ่อมเครื่องไฟฟ้าภายในบ้าน 3) งานติดตั้งเครื่องรับสัญญาณดาวเทียม 4) งานดอกไม้จันทน์และพวงหรีด 5) งานอาหารว่างและเครื่องดื่ม 6) งานแปรรูปอาหาร 7) การทำกระเป๋าผ้าควิลท์ 8) การเพาะเห็ดฟางในตะกร้า 9) การใช้ Google Application เพื่อใช้งานในด้านการเรียนและชีวิตประจำวันในยุคดิจิตอล และ 10) ช่างซ่อมเครื่องพ่นยางานเกษตร ซึ่งการอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4, 10-11 และ 17 สิงหาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ทั้งสิ้น 365 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมดังกล่าวจะได้รับใบประกาศเกียรติบัตรในการฝึกอบรมตามหลักสูตรที่กำหนด และสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ในอนาคตต่อไปนอกจากนี้ยังได้บันทึกข้อตกลง ความร่วมมือโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพทักษะชีวิตประจำปี 2562 ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และอาชีวะศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งข้อความบันทึกข้อตกลงระบุทำขึ้น ที่วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2562 ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดย นายสุนทร รัตนากรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กับ อาชีวศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ระบุความร่วมมือ ประการที่ 1 ความร่วมมือในการส่งเสริมการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยแก่เด็กเยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นที่สนใจในหลักการเรียนรู้ในทักษะอาชีพในท้องถิ่น ประการที่ 2 ความร่วมมือในการส่งเสริมให้พัฒนาเด็กเยาวชนและประชาชนในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงได้พัฒนาทักษะอาชีพตามศักยภาพตามที่ตนเองต้องการ ประการที่ 3 ความร่วมมือในการส่งเสริมการมีความรู้ทักษะอาชีพพื้นฐาน ให้แก่เด็กเยาวชนและประชาชน เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพสุจริตในท้องถิ่นได้ โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือการดำเนินการดังนี้

  1. ส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานเป็นเครือข่ายร่วมกัน
  2. ส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานจัดกิจกรรมทางการศึกษา และการฝึกอบรมอาชีพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยมุ่งให้เด็กและเยาวชนตลอดจนภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
  3. ส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานการดำเนินการ ภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพทักษะชีวิตประกอบด้วย

3.1การส่งเสริมการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยให้แก่เด็กเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในทักษะอาชีพในท้องถิ่น

3.2 การส่งเสริมให้ พัฒนาเด็กเยาวชนและประชาชนในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงไม่พัฒนาทักษะ อาชีพตามศักยภาพที่ตนเองต้องการ

3.3การส่งเสริมการมีความรู้ทางทักษะอาชีพพื้นฐานให้แก่เด็กเยาวชนและประชาชนเพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพสุจริตในท้องถิ่นได้

ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายก็จะร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินการต่างๆทุกด้านที่เกี่ยวมีคนข้างบ้านกล้องภายใต้ขอบเขตแห่งวัตถุประสงค์ ทั้งนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ผู้อำนวยการกองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกําแพงเพชร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพขาณุวรลักษบุรี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกันพร้อมเพรียง // สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า