ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ปตท.สผ.โครงการเอส 1 จัดพิธีถวายพระพร และบริจาคโลหิต มอบรถรักษ์สุขภาพ

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ปตท.สผ. โครงการเอส 1 จัดพิธีถวายพระพรและบริจาคโลหิต มอบรถรักษ์สุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ แหล่งน้ำมันสิริกิติ์ ปตท.สผ. โครงการเอส 1 ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับอำเภอลานกระบือ จัดพิธีถวายพระพรและบริจาคโลหิต พร้อมทั้งมอบรถรักษ์สุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ปฏิบัติงานวันที่ 6 สิงหาคม 2562  ที่ แหล่งน้ำมันสิริกิติ์  ปตท.สผ.โครงการเอส 1 นพดล ชินบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการผลิตบนฝั่ง (ประเทศไทย)นาย ได้ให้การต้อนรับ นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  ประธานในพิธีถวายพระพรและบริจาคโลหิต พร้อมทั้งมอบรถรักษ์สุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ปฏิบัติงาน  เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงโปรดพระราชทานนาม “สิริกิติ์” อันเป็นสิริมงคลยิ่งแก่แหล่งน้ำมันแห่งนี้ โดยได้รับความสนับสนุนจากภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร โรงพยาบาลลานกระบือ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่อำเภอลานกระบือ

ในพิธีรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงนามถวายพระพร และวางพานพุ่มถวายราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ร่วมด้วย นางสมจิตร หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะเหล่ากาชาด นายนพดล ชินบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการผลิตบนฝั่ง (ประเทศไทย) ผู้บริหาร พนักงาน ปตท.สผ. นายผู้จัดการองค์กรสัมพันธ์ โครงการผลิตบนฝั่ง (ประเทศไทย) และพนักงานบริษัทผู้รับเหมา นายสุวิทย์ สันตะติวงศ์ชัย นายอำเภอลานกระบือ  หัวหน้าส่วนราชการอำเภอลานกระบือ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานกระบือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในอำเภอลานกระบือเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

สำหรับบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้จัดขึ้นภายในอาคาร ติดตั้งมเครื่องปรับอากาศอย่างดี พร้อมอาหารเครื่องดื่มให้กับผู้บริจาคโลหิต  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้ที่มาบริจาคโลหิตต่างเข้าแถวตรวจสุขภาพ และรับอุปกรณ์การบริจาคโลหิต ไปยังเตียงนอนที่เตรียมไว้ เป็นภาพบรรยากาศ ยิ้มแย้มแจ่มใส  พนักงาน ปตท.สผ. โครงการเอส 1 และประชาชน ผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอลานกระบือ ที่ใช้โอกาสกิจกรรมของ ปตท.ส.ผโครงการเอส 1 วันครั้งนี้ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงซึ่งได้รับการสนับสนุนการออกหน่วยบริการรับบริจาคโลหิต จากภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชร และโรงพยาบาลลานกระบือ โดยกิจกรรมบริจาคโลหิต ในครั้งนี้  มีผู้ลงทะเบียนประสงค์ร่วมบริจาค 225 ราย ได้โลหิต 166 ยูนิต คิดเป็น 72,900 ซีซี มีผู้บริจาคดวงตา 10 ราย และ ผู้บริจาคอวัยวะ 8 ราย

ในโอกาสเดียวกันนี้ ปตท.สผ. โครงการเอส 1 ได้มอบรถรักษ์สุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ปฏิบัติงาน ซึ่งปี 2562 นี้ นับเป็นปีที่ 3 ของโครงการ โดยมอบแก่ รพ.สต.ในพื้นที่ปฏิบัติงาน ทั้งสิ้น 5 แห่ง ได้แก่

  1. รพ.สต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร
  2. รพ.สต.ประชาสุขสันต์ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร
  3. รพ.สต.นิคมบางระกำ ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
  4. รพ.สต.บ้านดง ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
  5. รพ.สต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

รวมงบประมาณสนับสนุนตั้งแต่ปี 2560 – 2562 กว่าหนึ่งล้านแปดแสนบาท (ปีละ 621,805 บาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า