ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

คณะทัวร์เฉาก๊วยชากังราว แสวงบุญ อินเดีย เนปาล ชมแม่น้ำคงคา

คณะทัวร์เฉาก๊วยชากังราว แสวงบุญ อินเดีย เนปาล

เช้ารุ่งขึ้นรถบัสมุ่งหน้าล่องเรือชมแม่น้ำคงคา สายธารอันศักดิ์สิทธิ์​ ดูชาวอินเดียอาบน้ำล้างบาปและบูชาพระอาทิตย์ของชาวฮินดู​ริมฝั่งแม่น้ำคงคา​ เป็นชีวิตจริงของสองฟากฝั่ง​การอาบน้ำ​ดื่มกิน​เผาศพที่ท่าน้ำ​ เป็นพิธีที่ถูกสืบทอดมานานกว่า 4 พันปี​ คณะทัวร์บุญที่ไม่เคยเห็นของจริง​ เมื่อได้มาพบและสัมผัสกับของจริงต่างกับทีวีสื่อต่างๆที่ดูน่ากลัวและไม่สะอาด​

ขากลับคณะพากันเดินผ่านทางเดินไปทางซอกซอยช่องว่างระหว่างอาคาร​ริมแม้น้ำคงคา  วิถีของชาวทัองถิ่นที่นี่มีหลากหลาย​ คนจน คนจรจัด​ ขอทาน​ คนพิการ​ รวมทั้งเด็ก​ มีอยู่เต็มพื้นที่​ถนนคนเดิน ต้องเดินหลบเลี่ยงไม่สบสายตา​มิฉะนั้นจะถูกตามตื้อขอเงินทุกรูป​แบบ ไม่เว้นของขายพื้นเมือง

หลังจากทดสอบด้วยตัวเองแค่เพียงใช้หางตามองไปที่เด็กจากนั้นก็ต้องเดินเร่งฝีเท้าหลบเลี่ยงการติดตามซึ่งต้องใช้ความสามารถเป็นพิเศษเพราะเค้าจะตื๊อไม่หยุดซึ่งก่อนหน้าไกด์บอกแล้วว่าอย่าเสี่ยงเด็ดขาดแต่ได้ความอยากลอง เลยต้องวิ่งหนี เหมือนถูกตามล่า แทบเหมือนเอาชีวิตไม่รอด 

ออกจากทางซอกเล็กซอกน้อย​ถึงถนนหลัก​ สองข้างทางแออัด​ ทั้งคนทั้งรถยังมีสัตว์​วัว​ที่เป็นสัตว์ให้ความเคารพเดินเพ่นพ่าน​ถ่ายมูลเรี่ยราด​ ในย่านตลาดโดยไม่มีใครสนใจ​ เศษขยะมีให้เกลื่อนเมือง  ขอทานนอนริมทาง​ คนจรจัดนอนหลับ​ตามซอกเล็กซอกนัอย​ มีร้านค้าเร่ขายของกินในท้องถิ่น​ มีคนมานั่งเรียงขออาหาร​ ที่มีคนใจดีทำโรงทาน​ ทั้งหมดมีวิถีอยู่ในพื้นที่เดียวกัน​ รถยนต์​จักรยานยนต์ ​รถจักรยาน​ รถสามล้อโดยสาร​ รถบรรทุก รถเข็น สารพัดรถ ขับแซงสวนกันไปมาอย่างน่าอันตราย​ มีเสียงแตรบีบใส่กันดั่งลั่นไปทั่วท้องถนน​ไม่ขาดสาย

ตึกรามบ้านช่องทั้งสองฟากถนนดูเหมือนจะเป็นอาคารสองชั้นแต่ดูรกร้างแปลกตา ปูนแต่ละอาคารไม่มีการเช้าเนื่องจากรัฐจะเก็บภาษีแพงจึงทำให้ดูคล้ายกับอาคารเสื่อมโทรมวันยังสร้างไม่เสร็จและตามริมถนนซอกเล็กซอกน้อยกลายเป็นที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะมีช่องสูงต่ำเพียงหนึ่งเม็ดก็เป็นเขตของผู้ทุกคน ไม่ว่าจะดูยากจนแต่อาคารทุกหลังไม่มีเพิงไม่มีบ้านไม้เป็นเพิงพักมีแต่อาคารที่ก่อสร้างด้วยปูนทั้งสิ้นเรานั่งรถผ่านเข้าไปย่านกลางใจเมืองก็ไม่พบว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมีแต่ความจอแจแออัดของบุคคลที่ดูจะมีความเร่งรีบ จนทำให้รู้สึกว่าการอยู่ในประเทศไทยที่มีแต่ความวุ่นวายนั้นดีกว่าอยู่ที่เบียร์เป็นหลาย 100 หลาย 1000 เท่า ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ในวันแรกของคณะแสวงบุญประเทศอินเดีย.

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า