ข่าวรอบชากังราวธุรกิจท่องเที่ยว

อบจ.อบต.เตรียมพื้นที่ บ่อน้ำพุร้อน เปิดรับท่องเที่ยว ปีใหม่

ใกล้ปีใหม่เรามาติดตามกับแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชร ในห้วงฤดูหนาวของปีนี้ พากันไปที่บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ในทุกปีของเทศกาลปีใหม่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดกำแพงเพชรเองและต่างจังหวัดที่เดินทางมาเที่ยวชมเช็คอินและแช่ฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพนอกจากนี้ยังอาบน้ำแร่และมีห้องพักค้างแรม ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มอิ่ม ไม่ต้องเดินทางไปเสี่ยงภัยที่ไหน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในปีนี้ คุณสุนทร รัตนากรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร คุณชรินทร์ ไชยยะปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่บ่อน้ำพุร้อน คุณสม กลัดอยู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลานดอกไม้  กำนันผู้ใหญ่บ้านแกนนำท้องถิ่นท้องที่ ได้ร่วมประชุมหารือกันที่ห้องประชุมไปเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ได้หารือแนวทางการจัดเตรียมสถานที่ เตรียมความพร้อม ความสะดวกมีความสบาย มีความปลอดภัยและมีความเป็นท้องถิ่น รวมทั้งของพื้นเมืองที่จะนำมาเปิดตลาดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว นายก อบจ.กล่าวดีใจที่เห็นท้องถิ่นพร้อมใจกันเดินหน้าท่องเที่ยว เป็นการเพิ่มศักยภาพ และ และรายได้ของคนที่นี่ได้เป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมามีท่องเที่ยวจำนวนกว่า 8 หมื่น ต่ำกว่านี้ปี พศ. 2560 ที่มีจำนวนกว่า 1 แสนคน ในปีนี้การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและผู้เข้าร่วมประชุมตั้งเป้านักท่องเที่ยวที่เดินทางมากว่าหนึ่งแสนคน การเตรียมพร้อมทางด้านการให้บริการและทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดรวมทั้งสิ่งแวดล้อมต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์ โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นปีใหม่นี้แหล่งท่องเที่ยว บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง เชิญชวนให้มาสัมผัส ท่องเที่ยวพักผ่อน เฉลิมฉลองปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่า มาสักการะพระร่วง ขอพรเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ ศาลพระร่วงแห่งนี้ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านในระแวกนี้สักการะบูชากันช้ามานานภายในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ถูกปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ ต้นไม้ให้ร่มรื่น ประดับดอกกล้วยไม้ หลายชนิดให้ได้ชม มีความสวยงาม มีจุดถ่ายภาพหลายจุดด้วยกัน วัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และสำหรับพักผ่อน มีการจัดสถานที่สำหรับให้บริการอาบน้ำแร่ อ่างอาบน้ำร้อน อ่างแช่และนวดฝ่าเท้า และนวดแผนโบราณในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ด้วย

นอกจากนี้ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีกาแฟสดและอาหารบริการ มีทางเดินเชื่อมไปถึงท่าน้ำและบ้านพักได้ อยากได้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับบ่อน้ำพุร้อนพระร่วงก็เข้าไปสอบถามได้น้ำพุร้อนพระร่วงที่นี่ ทางสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ทำการตรวจวิเคราะห์น้ำร้อนแล้ว ผลปรากฏว่าไม่มีสารปนเปื้อนและไม่มีเชื้อโรคที่เป็นอันตราย ไม่มีกลิ่นกำมะถัน อุณหภูมิของน้ำร้อนอยู่ระหว่าง 37-42 องศาเซลเซียส สามารถใช้ดื่มกินและอาบได้ มีความปลอดภัยและเป็นที่โจษขานกันว่าน้ำร้อนในบึงสาปแห่งนี้สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ เช่น ปวดเมื่อยร่างกาย โรคผิวหนังได้ ผลการสำรวจแหล่งท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อน วันนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับพักผ่อนเป็นคณะและครอบครัว มีห้องอาบน้ำแร่ส่วนตัว แยกชาย-หญิง มีจักรยานน้ำ มีบ้านพักรับรอง (หลังเล็ก) (หลังใหญ่) ถ้าสามารถติดต่อสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติม หรือจองห้องพัก ห้องอาบน้ำแร่ ได้ที่ 0-5574-1787, 08-6403-3537 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า