ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ประธาน กกต.คุมใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 คาดหวัง ปชช.ใช้สิทธิ์ 71 % 

บรรยากาศของการลงคะแนนเลือกตั้งแต่ตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 2 จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งกำหนดใช้สิทธิ์กันวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวได้ไปเกาะติดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนพรานกระต่าย ฝั่งตะวันตก ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง  นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร  สังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง

โดยมีประชาชนมาตรวจรายชื่อเลือกตั้งพร้อมที่จะใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในเวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่และประชาชนทั้งหมดได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาตินั้น จากนั้นกรรมการหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศ เปิดหีบบัตรในเวลา 08.00 น.และสามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันได้ โดยมีเจ้าหน้าที่และลูกเสืออาสา กกต.บริการให้กับประชาชนผู้สูงอายุ เพื่อความสะดวก เนื่องจากสายตา และขาดความคล่องตัว ต้องประคับประคองกันเข้าคูกันเลยทีเดียว

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง สังเกตการณ์ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง กล่าวว่า ทุกขั้นตอนของการเลือกตั้งจนถึงการมอบหีบบัตร และวัสดุอุปกรณ์สำหรับเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานะมาใช้ 74 % ซึ่งในครั้งนี้คาดหวังว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 71% จากนั้นคณะ กกต.ได้บ่างเป็น 2 ชุด ออกตรวจหน่วยเลือกตั้ง ที่มีอยู่ 296 หน่วย ใน 5 อำเภอประกอบด้วย อำเภอพรานกระต่าย อำเภอลานกระบือ อำเภอโกสัมพีนคร อำเภอไทรงาม (เฉพาะตำบลมหาชัย ตำบลหนองคล้า ตำบลหนองทอง และตำบลพานทอง) อำเภอเมืองกำแพงเพชร (เฉพาะตำบลสระแก้ว)

เน้นย้ำการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างโปร่งใสและเข้มงวดในทุกขั้นตอน และประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานายสมภพ นาคสุขศรีอยู่บ้านเลขที่ 344/7 หมู่ที่ 2 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เปิดเผยว่าทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพลเมืองที่จะต้องมาใช้สิทธิ์และเลือกคนที่คิดว่ามีความรู้ความสามารถที่จะพัฒนาชาติได้ 1 เสียง 1 สิทธิ์มีความหมายต่อการพัฒนาอำเภอพรานกระต่าย

นอกจากนี้ยังเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย การเลือกตั้งซ่อมเขต 2 แทนตำแหน่งที่ว่างลงนี้ มีผู้สมัครรับการเลือกตั้ง จำนวน 3 พรรคการเมืองประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 นายเพชรภูมิ  อาภรรัตน์ พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครหมายเลข  2 นายอิทธิพล  แตงเล็ก  พรรคภาคีเครือข่ายไทย และผู้สมัครหมายเลข  3 นายกัมพล  ปัญกุล พรรคเพื่อไทย

และในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่โรงเรียนบ้านลำมะโกรก หมู่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่นี่มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 หน่วย บรรยากาศของการมาใช้สิทธิ์มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า และมีผู้สื่อข่าวจากสถานีไร้สังกัด มาใช้บริเวณนี้รายงานสดการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ และในช่วงบ่ายดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ หรือกำนันอ๋า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ที่ตำบลนี้อยู่ในเขตอำเภอเมือง และเป็นตำบลเดียวที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของเขต 2 โดยนายก อบต.ก็ได้มาสังเกตการณ์และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิ์เนื่องจากประชาชนตาลสะสมในร่างของตัวเองที่มีทั้งหมดอยู่ 6 หน่วย

ขณะเดียวกันประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ได้เดินทางมายังบริเวณหน่วยเลือกตั้งทั้ง 6 หน่วย และได้เข้าสังเกตการณ์ความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งก็ไม่พบความผิดปกติ ทุกหน่วยเลือกตั้งสามารถใช้สิทธิ์ได้ยังถูกต้องและโปร่งใส หลังจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ได้เดินทางไปต่อที่อาคารเอนกประสงค์หมู่ที่ 6 ชุมชนย่อยบ้านโนนสมอ ของอำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

อย่างไรก็ตามหลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.ทุกหน่วยเลือกตั้งก็จะนับคะแนนและก็จะนำบัตรเลือกตั้งทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ส่วนเอกสารผลคะแนนก็จะถูกนําส่งไปยังศูนย์การประสานงานการเลือกตั้งที่ว่าการอำเภอพรานกระต่ายเพื่อรวบรวมคะแนนและประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการก็คาดว่าไม่น่าจะเกิน 20.00 น. ก็จะสามารถคาดเดาได้แล้วว่าผู้ใดจะได้รับโอกาสในการเลือกตั้งในครั้งนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า