ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ไม่เสี่ยง..!! มติชัด โควิก 19 ระบาด ชีวิตสำคัญกว่า..“นายกชัยวัฒน์”ประกาศงดจัดสงกรานต์

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563  เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชุมหารือในการจัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนการงานทั้งภาครัฐ-และภาคเอกชน ผู้แทนจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชน  ร่วมประชุมสรุปจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 ที่ประชุมนำเสนอการ แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แจ้งเตือนแก่ทุกประเทศและกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ประกอบกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรการเร่งด่วนในการแก้ปัญหาดังกล่าว ให้ส่วนราชการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งานประเพณีสงกรานต์ เป็นกิจกรรมที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดงานมาเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรการใน การป้องกันและคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งดำเนินการได้ยากและอาจทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
ดังนั้น เพื่อเป็นการควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) อันเป็นสาธารณภัยอย่างหนึ่ง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการหลีกเลี่ยงมิให้มีปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดแก่ประชาชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้ประชุมหารือกับผู้นำชุมชนและผู้เกี่ยวข้องและมีมติเห็นชอบร่วมกัน ให้งดการจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 เพื่อลดความเสี่ยงและเป็นการปกป้องสังคมส่วนรวม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในสุขภาพและชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ แต่ทั้งนี้ประชาชนสามารถปฏิบัติกิจกรรมงานสงกรานต์ตามประเพณีได้ตามปกติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า