ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

กำแพงฯไร้ผู้ติดเชื้อไม่ปิดเมือง

ผู้ว่าฯยันกำแพงเพชร ไม่ปิดเมือง เผยมีมาตรการปรับใช้ครอบคลุมทั้งจังหวัด ลดการกระทบการใช่ชีวิตประจำวันประชาชนให้น้อยที่สุด
เนื้อข่าว
นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในจังหวัดกำแพงเพชรว่า ขณะนี้ขอยืนยันว่ายังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้แต่รายเดียว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรามีมาตรการป้องกัน ควบคุม กำกับดูแล ทั้งผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และเดินทางกลับจากต่างจังหวัดจนครบระยะเวลาตามที่กำหนดทุกราย
ในส่วนของกระแสข่าวที่มีการนำเสนอว่า ปิดกำแพงเพขรปิดเมืองนั้น คงจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เรามีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อและมีมาตรการในการพิจารณาอย่างรอบคอบในการสั่งปิดสถานที่ต่างๆที่ผ่านมามีเพียงการสั่งปิดสถานประกอบการ สถานบริการต่างๆ หรือสถานที่ต่างๆตามที่ทุกท่านได้ทราบ เหมือนกันทุกจังหวัด แต่ประกาศปิดจังหวัดนั้นคงไม่มีแน่นอน เพราะทุกอย่างต้องทำไปด้วยความรอบคอบลดผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนที่ต้องมีความเป็นอยู่โดยปกติ และลดการเคลื่อนไหวของประชาชนไปยังพื้นที่ต่างๆอาจจะมีในบางพื้นที่ที่ต้องมีการจำกัดเช่นพื้นที่ที่มีการชุมนุมหรือพื้นที่เสี่ยงเท่านั้นเอง
ในส่วนของการคัดกรองการเข้าออกจากหวัดนั้นมีชุดปฏิบัติการในการคัดกรองในระดับท้องถิ่นนั้นๆที่จะช่วยดำเนินการในการคัดกรองอยู่แล้วโดยเฉพาะการสอบประวัติบันทึกข้อมูลไว้หมดแล้ว หากมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดหรือพื้นที่เสี่ยง เกิดมีอาการไข้ขึ้นมาจะให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที
ทั้งนี้จังหวัดเองได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการให้ข้อมูล การรับข้อมูลสถานการณ์โควิด -19 โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี และนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กำกับดูแล หากมีข้อสงสัยต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการรับทราบข้อมูลการระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถประสานที่ศูนย์ได้ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า