ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

fake News อย่าเชื่อข่าวปลอม ฟังข่าวจังหวัดกำแพงเพชรเท่านั้น

วันนี้มีภาพโพสต์ โดยใช้แผนที่ประเทศไทยเป็นสีแดง แล้วบอกว่าเหลือแค่ 2 จังหวัด ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19   และยังมีรายละเอียด บอกว่า 2 จังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยนั้นคือจังหวัดน่านและจังหวัดลำปาง

จากภาพดังกล่าวสร้างความตระหนก และสับสนให้กับคนจังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชรนั้นมีหน่วยงานที่รายงานสถานการณ์ประจำวันอยู่แล้ว จากกรณีดังกล่าวศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกมาประกาศบอกเป็น fake News โดยชี้แจงว่าจากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ว่าจังหวัดกำแพงเพชรพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19

ขอยืนยันว่าขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชร ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส 1 9 แต่อย่างใด ซึ่งหากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด -19 รายใหม่ ทางจังหวัดกำแพงเพชรโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จะเป็นผู้แถลงข่าวให้ทราบทุกครั้ง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และรับฟังข้อมูลจากทางหน่วยงานราชการเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส 19 สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร 1422 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า