ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

รถตู้เข้าแม่สอดไม่ได้ลอยแพต่างด้าวไว้ที่ บขส.กำแพงฯ กักตัวคัดกรองกันเข้ม

 

รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวมาจาก สมุทรสาคร  ทิ้งผู้โดยสารลอยแพไว้ที่ บขส.กำแพงเพชร สาเหตุน่าจะมาจากเข้าพื้นที่แม่สอด จังหวัดตากไม่ได้ เจ้าหน้าที่รีบตรวจคัดกรอง ประชุมหารือด่วน จะกักตัว หรือ ผลักดันกลับประเทศได้อย่างไร

วันที่ 2 เมษายน 2563 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำลังรักษาความสงบภายในจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจาก สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ว่าพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 20 คนตรวจสอบพบว่า ถูกรถตู้โดยสารเช่าเหมาปลายทาง อ.แม่สอด จังหวัดตาก มาปล่อยทิ้งไว้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 9 คน และบริเวณสถานีให้บริการปั้มน้ำมันบางจาก จำนวน 11 คน เหตุเกิดช่วงเช้าของวันนี้  ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมด มาตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร และทำการคัดกรองตรวจอุนหภูมิร่างกายจากการสอบถาม แรงงานต่างด้าวที่พอจะพูดภาษาไทยได้บ้าง บอกว่า ผู้โดยสารทั้งหมดได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร โดยเหมารถให้ไปส่ง ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะข้ามเขตแดนไปประเทศบ้านเกิดของพวกตน  โดยเดินทางกันมาเมื่อคืนนี้  แต่มาถึงที่เกิดเหตุ ที่จังหวัดกำแพงเพชรเช้าแล้ว คนขับรถตู้ได้ให้พวกตนลงจากรถขนสัมภาระลงด้วย โดยไม่ไปส่งถึงจุดหมายปลายทาง คือ อำเภอแม่สอดจังหวัดตากส่วนสาเหตุที่รถตู้ทิ้งผู้โดยสารชาวเมียนมาร์ในครั้งนี้  คงเนื่องมาจากจังหวัดตาก โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก กำหนดระงับการเดินทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 หมวด 4 จังหวัดตาก หมวด 2 หมวด 3 และรถโดยสารไม่ประจำทาง รวมถึงรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน ที่เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้ามาในพื้นที่จังหวัดตาก และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวหรือชนกลุ่มน้อยออกนอกเขตพื้นที่ควบคุมระดับอำเภอ ทุกอำเภอในจังหวัดตาก คือเข้าพื้นที่ไม่ได้นั่นเอง เพราะการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด -19สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวแรงงานถูกกฏหมาย ทั้งมหด 20 คนนี้ ไปกักตัวไว้ก่อน เพื่อที่บันทึกประวัติอย่างละเอียด พร้อมรายงานให้ทางจังหวัดทราบ ว่าจะผลักดันออก หรือต้องกักตัว ตามมาตรการเร่งด่วน ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า