ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

อบต.ไตรตรึงษ์ แนะนำทิ้งหน้ากากถูกวิธี ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

 

อบต.ไตรตรึงษ์ เข้มข้น แนะนำทิ้งหน้ากากให้ถูกวิธีแก่ประชาชน พร้อมเดินหน้า ฉีดพ่นฆ่าเชื้อร่วมรักษาพื้นที่สีขาวให้กับจังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 8 เมษายน 2563 สถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในจังหวัดกำแพงเพชรมาจนถึงวันนี้ต่างจังหวัดกำแพงเพชร โดยศูนย์ ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประกาศว่าจังหวัดกำแพงเพชรยังไม่พบผู้ติดเชื้อมาตลอดระยะเวลาเดือนกว่าแล้ว ในขณะที่จังหวัดรอบพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรต่างเป็นพื้นที่สีแดงเกือบหมดแล้วจากสถานการณ์ดังกล่าว ทางจังหวัดกำแพงเพชร ให้พี่น้องประชาชนได้มีวินัยและเข้มงวดในการรักษาพื้นที่ไม่ให้ไข่แดงแตก และลุ้นกันตลอดทุกวันว่าจะมีผู้ติดเชื้อหรือไม่ ขณะเดียวกันหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต่างก็เร่งระดมมาตรการในการป้องกันการแพร่เชื้อรวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนัก ได้รู้จักมาตรการ ล้างมือ ใช้แมส ทิ้งระยะห่าง และกักตัวเองอยู่กับบ้าน ไม่ออกไปเป็นพาหะนำเชื้อหรือไปติดเชื้อจากคนอื่น นอกจากนี้ยังให้สังเกตและช่วยเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดด้วย ทางองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายดำรงค์ มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ นำเจ้าหน้าที่และทีมงาน อบต. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการป้องกันและการดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับแนะนำขั้นตอนและวิธีการกำจัดแมสหรือหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ก่อนที่จะนำไปกำจัดทิ้งอย่างถูกวิธี เนื่องจากที่ผ่านมาพื้นที่ตัวเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนนำหน้ากากไปทิ้งยังไม่ถูกวิธีและทิ้งในบริเวณพื้นที่สาธารณะ อาจจะเป็นต้นเหตุของการแพร่เชื้อ โควิด-19 ไปสู่ผู้อื่นก็เป็นได้ฉะนั้นการทิ้งขยะอันตรายจำเป็นจะต้องทิ้งให้ถูกวิธี ไม่สัมผัสกับเชื้อโรคโดยตรง และพับหน้ากากเข้าหากันให้บริเวณที่สัมผัสจมูกกับปากอยู่เรือนด้านใน ก่อนพับเข้าหากันและพันเชือกให้เรียบร้อย แล้วใส่ถุงพลาสติกหรือห่อด้วยกระดาษเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายออกไป และเพื่อความปลอดภัยของพนักงานที่เก็บขยะอีกด้วย ส่วนถังขยะถ้ามีถังขยะแยกประเภทให้ทิ้งใส่ลองขยะสีแดง ซึ่งเป็นถังขยะสำหรับขยะติดเชื้อหรือขยะอันตรายนั่นเอง

หลังจากทิ้งเสร็จแล้วก็ควรที่จะล้างมือด้วยสบู่อ่อนๆฆ่าเชื้ออีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อช่วยลดปัญหาการแพร่ระบาดและง่ายต่อการเก็บของพนักงานเก็บขยะ ยังช่วยลดภาระและช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือ โควิด-19  พร้อมกับฉีดพ่นสารเคมีป้องกันเชื้อไวรัส ให้กับหน่วยงานราชการ บ้านเรือนที่พักอาศัยของพี่น้องประชาชน อบต.ไตรตรึงษ์ มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19//เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า