ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

งดกิจกรรมเล่นน้ำ ปิดพื้นที่เสี่ยงสงกรานต์ ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด

จังหวัดกำแพงเพชร ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 ที่ห้องซุ้มกอชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี , นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่า,นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้ององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเทศบาลเมืองปางมะค่า ประเด็นสำคัญในที่ประชุมได้กล่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ถึงมาตรการในการคัดกรองและเฝ้าระวังพร้อมทั้งกักกันตามระบบ ซึ่งขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชรยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และยังคงเป็น 1 ใน 9 จังหวัดยังเป็นพื้นที่สีขาว ที่ประชุมได้พิจารณามาตรการเร่งด่วนติดสถานที่เสี่ยงต่อการชุมนุมผู้คนจำนวนมาก ในห้วงประเพณีเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะส่งผลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ได้เสนอให้ ปิดบริการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ประกอบไปด้วย สวนสาธารณะ ลานกิจกรรมต่างๆ ห้องสมุดประชาชน ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดชุมชน ห้องสมุดเอกชน ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม ที่อยู่ในคูหาหรือแผงลอย ให้จำหน่ายได้เฉพาะ ที่ซื้อไปบริโภคในสถานที่อื่นเท่านั้น ให้ปิดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10-30 เมษายน 2563

เนื่องจากในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์ จะมีประชาชนจำนวนมากเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่ต่งๆ ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการพร่กระจายของเชื้อไวรัสโศโรนา 2019 (COVID- 19) จึงกำหนดให้พื้นที่หรือสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อป้องกันมิให้โรคนั้นแพร่โดยทางตรงหรือทางอ้อมไปยังผู้อื่น จึงห้ามประชาชนเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่หรือ สถานที่ดังกล่าว ดังนี้ เกาะกลางแม่น้ำปิง แก่งเกาะ และอ่างเก็บน้ำ ทุกแห่ง ชายหาดริมแม่น้ำปิง ทุกแห่งอุทยาน และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ถนน ริมถนน ทุกสาย ตั้งแต่วันที่ 10-20 เมษายน 2563

ให้สถานที่จำหน่ายสินค้ทั้งปลีกและส่ง ปิดพื้นที่หรือบริเวณจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่ม ที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ 10-20 เมษายน 2563

สำหรับการจัดกิจกรรมเทศกาลประเหณีสงกรานต์ ให้ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 ดังนี้ งดเว้นการจัดงานสงกรานต์ในทุกระดับ ,งดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา ,งดเว้นการรดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ทุกกรณี,งดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มาก หรือเดินทางไปในพื้นที่,เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยเด็ดขาด

เพื่อสืบสานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ให้ปฏิบัติดังนี้ สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน,การแสดงความกตัญถูกตเวทีและขอพรต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ให้แสดงออกด้วยวิธีการกราบไหว้และขอพ โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร และปฏิบัติ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย การแสดงความกตัญญและขอพรต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ไกลกัน ให้แสดงออกผ่านทางโทรศัพท์ หรือสื่อออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า