ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลฯตั้งตู้ช่วยเหลือประชาชน 2 แห่ง ไปรับของได้ในวันเวลาราชการ

 

“ตู้แบ่งปันความสุขและแบ่งปันน้ำใจให้แก่กัน” เป็นตู้แบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สะดวก ในเรื่องของอาหารการกิน เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ตั้งตู้ไว้ที่หน้าเทศบาล และหน้าศูนย์บริการการท่องเที่ยวต้นโพธิ์ 2 จุด ให้พี่น้องประชาชนไปหยิบของจำเป็นได้ 2 ชิ้น ไปบรรเทาความเดือดร้อนได้ ในวันเวลาราชการวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:30 น . นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพาณิชย์ นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรพร้อมด้วย างโชติกา ฐิตะชนัคภัค,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ นายประกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดฯ และหัวหน้าส่วนการงานทุกกอง รวมถังสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ได้ร่วมการเปิด ตู้แบ่งปันความสุข แบ่งปันน้ำใจ เราจะสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน  โดยนำข้าวสารอาหารแห้ง มาม่า น้ำมันพืช ไข่ไก่ ผักกาดกระป๋อง  น้ำดื่ม ยาสีฟัน กล้วยฉาบแปรรูป มาใส่ตู้  โดยตู้ได้ตั้งไว้ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 1 แห่ง และที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองกำแพงเพช บริเวณ ข้างตู้สายตรวจใกล้กลับต้นโพธิ์ วงเวียนแลนด์มาร์คของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตู้ดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันความสุขให้กับผู้ที่ยากไร้จริงๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 และยังเปิดรับการแบ่งปันน้ำใจจากพี่น้องชาวเทศบาลเมืองกำแพงเพชรทุกท่าน สามารถมีส่วนร่วมในการดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชนได้ ด้วยการจัดซื้อน้ำดื่มเครื่องกระป๋องหรือว่าอาหารแห้ง หรือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันมาใส่ไว้ในตู้แห่งนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำการดูแลอำนวยความสะดวกซึ่งประชาชนสามารถมาหยิบของในตู้นี้ได้ ท่านละ 2 ชิ้น “โดยคนหยิบก็เอาไปแต่พอดี ส่วนถ้าท่านใดมีก็ให้ใส่ไว้แบ่งปัน” แม้ว่าวันนี้รัฐบาลจะมีการประชุมเพื่อออกมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 2 แต่ผลกระทบที่ประชาชนในระดับชุมชนได้รับ ยังคงมีความต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐในเรื่องของปากท้องและอาชีพ ที่ต้องการรับการเยียวยาจากภาครัฐ ไปจนกว่าจะสิ้นสุดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ระบาดไม่เฉพาะประเทศไทยอย่างเดียว ยังมีอีกหลายประเทศที่ต่างต้องได้รับความทุกข์ยากจากปัญหาดังกล่าวนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชรและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างก็ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจด้วยการตั้งตู้ แบ่งปันความสุข แบ่งปันน้ำใจ เพื่อช่วยกันบรรเทาภาระให้กับคนในท้องถิ่นได้ในระดับหนึ่ง สำหรับตู้แบ่งปันความสุขและแบ่งปันน้ำใจของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จะเปิดตู้ให้ในเวลาทำการของราชการ จึงประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า